Định vị thị trường Pudding tại Việt Nam: Ken Research

0


Tổng quan: Thị trường bánh mì ở Việt Nam là một trong những thị trường mạnh nhất ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với mức tăng trưởng kép hàng năm từ 20-30% trong những năm gần đây. Ngành này đã nắm bắt các công nghệ mới nhất để theo kịp xu hướng toàn cầu. Ngoài việc mở rộng các chuỗi cửa hàng lớn như BreadTalk, Tour Les Jours và ABC, các cửa hàng tạp hóa nhỏ độc lập (như các cửa hàng làm bánh nhỏ) cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng lành mạnh ở khu vực thành thị và nông thôn.

TẢI XUỐNG BÁO CÁO MẪU

Thị trường: Thị  trường bánh pudding đóng góp ~% thị trường bánh tại Việt Nam và chứng kiến mức tăng trưởng hai con số là 10,8% CAGR trong giai đoạn 2015-2020. Thị trường hiện đang ở giai đoạn tăng trưởng và sự gia nhập của các tiệm bánh và dịch vụ ăn uống quốc tế cùng với thu nhập khả dụng ngày càng tăng và văn hóa phương Tây hóa đã thúc đẩy doanh số bán bánh pudding.

YÊU CẦU TÙY CHỈNH

Dân số đô thị ngày càng tăng với mô hình lối sống thay đổi đang thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bánh pudding ở Việt Nam. Hầu hết các nhu cầu bánh pudding cho người tiêu dùng thành thị được đáp ứng bởi các cửa hàng bánh địa phương do dễ dàng có sẵn và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, việc đóng cửa các cửa hàng dịch vụ ăn uống trong thời gian phong tỏa cùng với các hạn chế nghiêm ngặt của chính phủ đối với các cuộc tụ tập trong COVID 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc bán bánh pudding.  Lượng người tiêu dùng đến các cửa hàng bánh và cửa hàng bán lẻ cũng đã giảm đáng kể sau COVID do những lo ngại về an toàn và sức khỏe. Bởi vì các lễ hội là động lực bán bánh và bánh pudding chính ở Việt Nam, hiệu suất bán hàng của các tiệm bánh trong năm 2020 nói chung tỏ ra yếu hơn dự kiến.

Hình: Quy mô thị trường bánh pudding tại Việt Nam trên cơ sở doanh thu triệu USD, 2015-2020

 Phân khúc thị trường Pudding Việt Nam

Theo kênh phân phối: Các cửa hàng độc lập như tiệm bánh và bánh kẹo chiếm lĩnh thị trường với ~% thị phần doanh thu vào năm 2020 do dễ dàng tiện lợi và cung cấp sản phẩm. Các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến như Now, Grab và Goviet đang đạt được sức hút sau COVID19 tạo thuận tiện cho người tiêu dùng và tạo cơ hội cho nhiều nhà hàng, quán ăn nhỏ và các bà nội trợ cung cấp các sản phẩm bánh cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, các cửa hàng truyền thống, chẳng hạn như cửa hàng đường phố và tiệm bánh sẽ tiếp tục là nơi quen thuộc để mua bánh pudding ngay cả khi các kênh trực tuyến trở nên phổ biến do dễ dàng thuận tiện và mua hàng bốc đồng.

Theo thành phố cấp 1 và cấp 2: Sở thích của người tiêu dùng về hương vị, hương vị và giá cả của bánh pudding khác nhau tùy theo khu vực ở Việt Nam. Người tiêu dùng, đặc biệt là dưới các thành phố cấp 1 thích tiêu thụ bánh pudding như một phần của món tráng miệng dưới các khách sạn và nhà hàng, nơi cao cấp khá cao và nằm trong khoảng trên 20.000 đồng. Doanh số bán hàng qua các kênh trực tuyến dự kiến sẽ vẫn tập trung cao độ ở các thành phố cấp 1. Tuy nhiên, người tiêu dùng ở các thành phố cấp 2 thích các cửa hàng độc lập và quầy hàng đường phố vì họ tính phí cao hơn cho bánh pudding và do đó phục vụ dưới mức giá 10.000-15.000 đồng.

Các cửa hàng bánh độc lập và HORECA dự kiến sẽ mở rộng trên khắp Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố đô thị cấp 2. Tăng thu nhập khả dụng ở các thành phố như Đà Nẵng và Hải Phòng trong vài năm tới sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng.

Kịch bản cạnh tranh tại thị trường Pudding Việt Nam

Ngành công nghiệp bánh pudding ở Việt Nam rất phân mảnh với ~ tiệm bánh có tổ chức / bán tổ chức và ~ tiệm bánh không có tổ chức và ~ triệu nhà hàng &; cửa hàng thực phẩm. Các tiệm bánh có tổ chức đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp tiếp thị có mục tiêu và hiệu quả về chi phí. Thiếu ngân sách lớn của các chuỗi quốc tế, các quán cà phê bánh địa phương đang tránh tiếp thị truyền thống để dựa vào các khuyến nghị truyền miệng và sự tham gia của phương tiện truyền thông xã hội. Khai thác vào thị trường thủ công, các tiệm bánh nhỏ hơn đang tập trung vào chất lượng hơn số lượng, trong khi các chuỗi lớn hơn như Nyugen Son Bakeries, Starbucks và Coffee House dựa vào việc tạo ra số lượng lớn hơn nhưng với thương hiệu mạnh mẽ và sự tin tưởng liên quan. Các công ty lớn cung cấp bánh pudding như Nguyễn Sơn Bakery, Fresh Garden Bakery, Paris Gateaux Bakery, The Coffee House và Gong Cha Tea cạnh tranh về các thông số bao gồm Giá sản phẩm, Danh mục sản phẩm / Biến thể hương vị, Chất lượng / Độ tin cậy, Sự hiện diện trực tuyến, Khách hàng / Cơ sở người dùng cuối và Vị trí địa lý.

Triển vọng và dự báo thị trường Pudding Việt Nam

Thị trường bánh pudding tại Việt Nam dự kiến sẽ có mức tăng trưởng trung bình trong những năm tới do tăng thu nhập khả dụng cá nhân, thay đổi lối sống và hành vi của người tiêu dùng, những tiến bộ trong công nghệ và dịch vụ làm bánh và liên minh chiến lược với các nền tảng thương mại điện tử. Các khách sạn và nhà hàng đang thiết lập sự cân bằng giữa chất béo tốt, carbs lành mạnh, chất làm ngọt tốt hơn, nguyên liệu lành mạnh và tăng cường hương vị thỏa mãn để giúp người tiêu dùng duy trì sự ổn định giữa sức khỏe và niềm đam mê. Thị trường dự kiến sẽ đạt được động lực do tăng trưởng dân số cùng với thu nhập tăng, ý thức về sức khỏe và ngành công nghiệp bánh phát triển mạnh. Nhu cầu từ các thành phố cấp 1 và cấp 2 như HCM, Hà Nội, Đà Nẵng để chiếm lĩnh thị trường trong tương lai. Sự đổi mới kỹ thuật trong thiết bị làm bánh dự kiến sẽ dẫn đến việc phân phối hiệu quả nhiều loại sản phẩm nướng thủ công ở quy mô lớn. Các sản phẩm mới như bánh pudding không béo và không đường dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường trong những năm tới.

Hình: Dự báo tương lai thị trường bánh pudding Việt Nam trên cơ sở doanh thu triệu USD, 2020-2025

 Phân khúc thị trường Pudding Việt Nam

Theo kênh phân phối: Các cửa hàng độc lập như tiệm bánh và bánh kẹo chiếm lĩnh thị trường do dễ dàng thuận tiện và cung cấp sản phẩm. Tuy nhiên, các kênh trực tuyến đang đạt được sức hút COVID19 tạo thuận tiện cho người tiêu dùng và tạo cơ hội cho nhiều nhà hàng, quán ăn nhỏ và các bà nội trợ cung cấp các sản phẩm bánh cho người tiêu dùng.

Theo thành phố cấp 1 và cấp 2: Sở thích của người tiêu dùng về hương vị, hương vị và giá cả của bánh pudding khác nhau tùy theo khu vực ở Việt Nam. Người tiêu dùng, đặc biệt là các thành phố cấp 1 thích tiêu thụ Pudding như một phần của món tráng miệng trong Khách sạn và Nhà hàng, nơi cao cấp khá cao và nằm trong khoảng trên 20.000 đồng. Tuy nhiên, người tiêu dùng ở các thành phố cấp 2 thích các cửa hàng độc lập và quầy hàng đường phố vì họ tính phí cao hơn cho bánh pudding và do đó phục vụ dưới mức giá 10.000-15.000 đồng.

 Bối cảnh so sánh ở thị trường Pudding Việt Nam

Cạnh tranh được quan sát là rất phân mảnh với sự hiện diện của hơn 1.000 tiệm bánh có tổ chức / bán tổ chức và ~ 30.000+ tiệm bánh không có tổ chức và nhiều kênh thương mại hiện đại. Các tiệm bánh có tổ chức đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp tiếp thị có mục tiêu và hiệu quả về chi phí.  Thiếu ngân sách lớn của các chuỗi quốc tế, các quán cà phê bánh địa phương đang tránh tiếp thị truyền thống để dựa vào các khuyến nghị truyền miệng và sự tham gia của phương tiện truyền thông xã hội. Khai thác vào thị trường thủ công, các tiệm bánh nhỏ hơn đang tập trung vào chất lượng hơn số lượng, trong khi các chuỗi lớn hơn như Nyugen Son Bakeries và Coffee House dựa vào việc tạo ra số lượng lớn hơn nhưng với thương hiệu mạnh mẽ và sự tin tưởng liên quan.

Triển vọng và dự báo tương lai thị trường Pudding Việt Nam

Thị trường bánh pudding tại Việt Nam dự kiến sẽ có mức tăng trưởng trung bình do tăng trưởng dân số cùng với thu nhập tăng, ý thức về sức khỏe và ngành công nghiệp bánh phát triển mạnh. Thị trường dự kiến sẽ đạt được động lực với sự gia tăng thu nhập khả dụng bình quân đầu người và tăng dân số mục tiêu. Nhu cầu từ các thành phố cấp 1 và cấp 2 như HCM, Hà Nội, Đà Nẵng để chiếm lĩnh thị trường trong tương lai. Đổi mới kỹ thuật trong thiết bị làm bánh để dẫn đến việc phân phối hiệu quả nhiều loại sản phẩm nướng thủ công ở quy mô lớn. Các sản phẩm mới như bánh pudding không béo và không đường dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường trong những năm tới.

Các phân khúc chính được bao phủ trong thị trường bánh pudding Việt Nam

Theo kênh phân phối

Sops độc lập (Bakery/Confectionery)

Trực tuyến

HORECA của

Theo doanh số bán hàng của các thành phố cấp 1 và cấp 2

Thành phố cấp 1

Thành phố cấp 2

Đối tượng mục tiêu chính

Các nhà sản xuất bánh pudding

Các nhà sản xuất Pudding Mix

Công ty tư vấn

Tiệm bánh / Bánh kẹo

Khách sạn và nhà hàng

Khoảng thời gian được ghi lại trong báo cáo:

Giai đoạn lịch sử: 2015-2020

Giai đoạn dự báo: 2020–2025

Để biết thêm chi tiết.

https://www.kenresearch.com/vn/industry-reports/vietnam-pudding-cong-nghiep.

Share.