Thị trường xử lý nước và nước thải công nghiệp Việt Nam dự kiến đạt 227 triệu USD vào năm 2022: Ken Research

0


Phân khúc thị trường nước và xử lý nước thải công nghiệp Việt Nam theo khu vực (Bắc, Nam và Trung), Phân khúc thị trường theo ngành (Điện, Chế biến thực phẩm, Dệt may, Hóa chất, Giấy và Bột giấy, Dầu khí, Dược phẩm và các công ty khác) và Hồ sơ công ty của các công ty lớn (Văn Lang, Tập đoàn Công nghệ SEEN , Ecoba ENT, GREE)

 Tháng Năm 2018 |Tin tức Việt Nam

  • Việc thực hiện nghiêm túc các quy định, số lượng CETP tăng cao trong các cụm công nghiệp/làng nghề và cụm công nghiệp sẽ thúc đẩy thị trường tương lai vì nhiều cụm vẫn chưa có cơ sở xử lý nước hoặc trong điều kiện làm việc kém.
  • Nhiều ngành công nghiệp mới dự kiến sẽ được xây dựng trong vài năm tới dưới sự thúc đẩy đầu tư của chính phủ Việt Nam, tạo thêm nhu cầu xử lý nước.

TẢI XUỐNG MẪU BÁO CÁO

Thị trường xử lý nước và chất thải công nghiệp dự kiến sẽ ghi nhận sự tăng trưởng vì nó đã đạt được động lực mới do sự tập trung tăng cường của chính phủ. Nhu cầu về ngành công nghiệp xử lý nước và nước thải công nghiệp ở Việt Nam sẽ chủ yếu được thúc đẩy bởi mối quan tâm ngày càng tăng đối với môi trường và thiếu nước chất lượng tốt cho sử dụng công nghiệp. Các con sông bị ô nhiễm và nước phải được xử lý trước khi đưa vào sử dụng. Tương tự, việc xả nước thải ngoài trời tạo ra rất nhiều vấn đề ở các khu vực xung quanh, điều này có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, khiến người dân địa phương phản đối việc thành lập các ngành công nghiệp. Chính phủ cũng đã thể hiện sự quan tâm của mình và đã công bố nhiều dự án đầu tư vào xử lý nước thải để đảm bảo xử lý nước trước khi xả thải. Kế hoạch của chính phủ nhằm biến Việt Nam thành một trung tâm sản xuất sẽ thúc đẩy hơn nữa nhu cầu về các nhà máy xử lý nước trong các ngành công nghiệp mới và sắp tới. Mở rộng công suất hiện tại và nâng cấp các cơ sở hiện có với hệ thống tốt hơn, cải tiến và hiệu quả hơn sẽ thúc đẩy thị trường hơn nữa.

Phần phía nam của đất nước đang nhanh chóng nổi lên như là điểm đến chính cho ngành công nghiệp xử lý nước và nước thải. Đơn vị sản xuất sắp tới và sự tham gia ngày càng tăng của khu vực tư nhân trong việc phát triển năng lực sản xuất ở các tỉnh liền kề Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần vào sự tăng trưởng trong lĩnh vực xử lý nước. Ngành điện và dệt may cùng với chế biến thực phẩm dựa trên nông sản dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường trong khu vực.

YÊU CẦU TÙY CHỈNH

Các nhà phân tích tại Ken Research trong ấn phẩm mới nhất  “Triển vọng thị trường nước và xử lý nước thải công nghiệp Việt Nam đến năm 2022 – Theo khu vực (Bắc, Nam và Trung) và theo ngành (Chế biến thực phẩm, Dệt may, Hóa chất, Điện, Dầu khí, Phân bón và các ngành khác)”  tin rằng việc thúc đẩy các quy định tốt hơn, cung cấp nhiều tài trợ hơn cho nghiên cứu, có sự tham gia của khu vực tư nhân sẽ giúp thúc đẩy ngành xử lý nước. Các ngành công nghiệp mới và sắp tới tập trung vào hiệu quả sẽ thúc đẩy việc sử dụng các công nghệ cao cấp. Bảo tồn nước sẽ vẫn là chủ đề chính để thúc đẩy ngành công nghiệp xử lý nước và nước thải

Thị trường nước và xử lý nước công nghiệp Việt Nam dự kiến sẽ ghi nhận CAGR tích cực khoảng 3% trong giai đoạn 2017-2022. Cam kết bảo tồn môi trường và nâng cao nhận thức về lợi ích của việc xử lý nước cho toàn xã hội dự kiến sẽ có tác động tích cực đến nhu cầu.

Từ khoá

Thị trường xử lý nước Việt Nam

Thị trường xử lý nước công nghiệp Việt Nam

Các công ty lớn trong thị trường xử lý nước công nghiệp Việt Nam

Hồ sơ công ty của Văn Lang Việt Nam

Hồ sơ công ty Ecoba NT

Dương Nhất, Việt Nam

Các dự án sản xuất lớn đang xây dựng Việt Nam

Các dự án điện lớn tại Việt Nam

Các dự án đầu tư sắp tới tại Việt Nam

Xử lý nước trong nhà máy điện

Xử lý nước trong công nghiệp hóa chất

Xử lý nước trong ngành dệt may

Công nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam

Quy tắc và quy định trong xử lý nước công nghiệp tại Việt Nam

Tổng quan về xử lý nước công nghiệp tại Việt Nam

Số lượng CETP tại Việt Nam

Số lượng ETP tại Việt Nam

Các tỉnh lớn nhất với các cơ sở xử lý nước công nghiệp

Tổng quan các khu công nghiệp Việt Nam

Đang xây dựng CETP tại Việt Nam

Dự báo tương lai về xử lý nước thải công nghiệp

O&M trong ETP

Người chơi chính trong EPC

Các công ty lớn trong lĩnh vực xây dựng ETP

CETPs tại Việt Nam

Để biết thêm thông tin về báo cáo nghiên cứu, hãy tham khảo liên kết dưới đây:

https://www.kenresearch.com/energy-and-utilities/clean-technology/vietnam-industrial-water-wastewater-treatment-market/149538-103.html 

Báo cáo liên quan

Triển vọng thị trường xử lý nước thải và nước thải công nghiệp Malaysia đến năm 2022 – theo khu vực (Bắc, Kuala Lumpur, Nam và Đông, Sabah và Sarawak) và theo ngành (Nông nghiệp và Thực phẩm, Dầu cọ, Dầu khí, Điện tử và các ngành khác)

Báo cáo sẽ giúp người đọc xác định các xu hướng đang diễn ra trong ngành và dự đoán tăng trưởng trong tương lai tùy thuộc vào sự thay đổi động lực của ngành trong những năm tới.

Triển vọng thị trường xử lý nước và nước thải công nghiệp Philippines đến năm 2022 – theo khu vực (Luzon, Visayas và Mindanao) và theo ngành (điện tử-bán dẫn, chế biến nông nghiệp-thực phẩm, hóa chất-dược phẩm-phân bón, điện và các ngành khác)

Báo cáo này rất hữu ích cho các nhà sản xuất thiết bị, nhà sản xuất và nhà cung cấp vật tư tiêu hao xử lý nước, hiệp hội môi trường, công ty EPC và những người tham gia tiềm năng và các bên liên quan khác để điều chỉnh chiến lược tập trung vào thị trường của họ.

Triển vọng thị trường xử lý nước và nước thải công nghiệp Ấn Độ đến năm 2022 – Theo khu vực (Bắc, Nam, Đông và Tây) và theo ngành (Điện, Thép, Dệt thuộc da và Giấy và Bột giấy, Dầu khí, Dược phẩm và các ngành khác

Báo cáo này rất hữu ích cho các nhà sản xuất thiết bị, nhà sản xuất và nhà cung cấp vật tư tiêu hao xử lý nước, hiệp hội môi trường, công ty EPC và những người tham gia tiềm năng và các bên liên quan khác để điều chỉnh chiến lược tập trung vào thị trường của họ.

Phân khúc thị trường

Theo khu vực: Khu vực phía Nam Việt Nam là thị trường lớn nhất cho các ngành công nghiệp xử lý nước, chiếm hơn một nửa thị trường trong năm 2017. Sự thâm nhập mạnh mẽ của công nghiệp hóa ở các tỉnh phía Nam (khu vực Hồ Chí Minh) là động lực chính. Tiếp theo là miền Bắc Việt Nam, do gần Trung Quốc, đã thu hút đầu tư rất lớn vào sản xuất nặng và hóa dầu. Phần miền Trung của Việt Nam đã không thấy nhiều hoạt động công nghiệp như Bắc và Nam Việt Nam. Tuy nhiên, khu vực này đã chứng kiến sự phát triển gần đây trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và có thể đóng góp cho ngành xử lý nước thải trong tương lai.

Theo ngành: Các đơn vị chế biến thực phẩm là những đơn vị sử dụng các cơ sở xử lý nước lớn nhất tại Việt Nam. Ngành thực phẩm và đồ uống của đất nước đang có tốc độ tăng trưởng lành mạnh và thu hút rất nhiều dự án FDI. Tiếp theo là Công nghiệp hóa chất. Dệt may, một ngành sử dụng nhiều nước khác, luôn đóng góp lớn cho xuất khẩu của Việt Nam và xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong tương lai. Do quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa nhanh chóng, nhu cầu sử dụng điện đã đạt đỉnh và nhiều dự án điện được đầu tư dự kiến sẽ hoàn thành trong tương lai. Điều này sẽ tạo ra nhu cầu rất lớn về các cơ sở xử lý nước thải.

Kịch bản cạnh tranh

Phần lớn các hợp đồng mới thuộc phân khúc quy mô vừa và nhỏ và được thu hút bởi các công ty địa phương. Các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh EPC trong lĩnh vực xử lý nước và nước thải công nghiệp cũng tham gia phát triển cơ sở hạ tầng trong xử lý nước thải và xử lý nước đô thị để uống. Nhiều dự án quy mô lớn vẫn đang trong giai đoạn đấu thầu. Văn Lang và Công ty Cổ phần SEEN Technologies tiếp tục dẫn đầu thị trường nước và xử lý nước thải công nghiệp Việt Nam nhờ năng lực tốt hơn và kinh nghiệm dày dặn trong việc phát triển các dự án trong ngành xử lý nước tại Việt Nam. Các dự án O&M đóng góp một phần nhỏ trong tổng lượng đơn đặt hàng trong năm 2017.

Triển vọng tương lai

Dự kiến thị trường sẽ ghi nhận mức tăng trưởng liên tục, tăng cho đến năm 2022, ghi nhận CAGR 5 năm dương gần 3%. Nhu cầu dự kiến sẽ cao nhất ở các bang miền Nam, tiếp theo là miền Bắc. Tương lai cho xử lý nước và nước thải công nghiệp được định hướng theo quy định và mức độ thực hiện các quy định hiện tại hoặc sắp tới sẽ đóng vai trò là động lực chính của thị trường.

Các chủ đề chính được đề cập

  • Tổng quan về ngành xử lý nước và nước thải tại Việt Nam
  • Phân tích chuỗi giá trị.
  • Quy mô thị trường nước và nước thải công nghiệp Việt Nam theo doanh thu
  • Các công ty chủ yếu trong Hệ sinh thái xử lý nước và nước thải Việt Nam.
  • Phân khúc thị trường theo khu vực (Bắc Nam và Trung), theo Công nghiệp (Điện, Thực phẩm và Đồ uống, Hóa chất, Dệt may, Dược phẩm, Dầu khí và các ngành khác),
  • Hạn chế
  • Động lực tăng trưởng
  • Phân tích so sánh các công ty lớn
  • Hồ sơ công ty của các công ty lớn (Văn Lang, Seen Technologies Corporation, Ecoba ENT, GREE Environmental)
  • Thị phần của những người chơi lớn
  • Triển vọng tương lai

Share.