Triển vọng thị trường kho bãi Việt Nam đến năm 2022 – theo mô hình kinh doanh và theo người dùng cuối điện tử, dệt may, da giày, sản phẩm gỗ và các ngành khác.

0


MUA NGAY

Thị trường kho bãi Việt Nam được định vị như thế nào?

Các kho hàng hoạt động tại Việt Nam chỉ đơn giản là không gian lưu trữ, nhưng thay vào đó lưu trữ nhiều quy trình giá trị gia tăng, như đóng gói, lắp ráp, tùy chỉnh sản phẩm và các quy trình khác. Trước đây, kho bãi được biết đến như một trung tâm chi phí nhưng hiện nay các tổ chức tại Việt Nam sử dụng kho hàng như một nơi để gia tăng giá trị bằng cách làm nhiều công việc liên quan như ghi nhãn và đóng gói. Khoảng ~% tổng số kho nằm trong khu vực biên giới quốc tế và ~% còn lại nằm ở cửa khẩu chính. Nhu cầu kho bãi tại Việt Nam đến từ các công ty logistics, phân phối và kinh doanh và các nguồn công nghiệp khác. Sự gia tăng nhu cầu có thể được quy cho người tiêu dùng cần giao hàng nhanh chóng, chính xác và an toàn. Về tạo doanh thu, thị trường kho bãi tại Việt Nam được đánh giá ở mức ~ tỷ USD trong năm 2011. Thị trường đã được chứng kiến để tăng lên USD ~ tỷ, do đó cho thấy sự tăng trưởng ~% trong năm 2012. Trong vài năm qua, sự phát triển nhanh chóng của thị trường bán lẻ đã được thể hiện rõ ở Việt Nam với sự gia tăng liên tục của bán lẻ có tổ chức hoặc mua sắm hiện đại trên cả nước. Doanh số bán lẻ tại Việt Nam được đánh giá ở mức ~ tỷ USD trong năm 2011. Mở rộng tầng lớp trung lưu và dân số trẻ khá lớn cùng với du lịch phát triển mạnh ở Việt Nam đã thu hút một loạt các thương hiệu quốc tế, do đó thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ kho bãi trong nước. Thị trường kho bãi Việt Nam đạt doanh thu cao nhất trị giá ~ tỷ USD trong năm 2017, do đó tăng trưởng với tốc độ CAGR sáu năm là ~% cho giai đoạn xem xét 2011-2017.

YÊU CẦU TÙY CHỈNH

Biểu đồ: Quy mô thị trường kho bãi Việt Nam trên cơ sở doanh thu tỷ USD, 2011-2017

Phân khúc thị trường kho bãi Việt Nam

Theo số lượng kho

Khu vực miền Nam Việt Nam thống trị thị trường kho bãi Việt Nam với sự hiện diện ~% kho bãi trong năm 2017 do gần các điểm đến chính như sân bay, cảng biển, các thành phố lớn, đường cao tốc chính và biên giới. Các khu vực của nó bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh và Bình Phước. Các khu vực khác như miền Bắc và miền Trung Việt Nam đại diện chung cho ~% kho còn lại trong cả nước. Vinafco, Sài Gòn, Newport, Mappletree, Draco và Indo-Trans là một số công ty lớn nằm ở khu vực phía Bắc trong khi đó; PSCH, Thanh Hóa, Vinafco và Transimex là một số công ty lớn nằm ở miền Trung Việt Nam.

Bởi người dùng cuối

Lĩnh vực bán lẻ thúc đẩy đầu tư và giá trị đáng kể cho thị trường kho bãi Việt Nam bằng cách chiếm thị phần doanh thu trị giá ~% trong năm 2017. Sức mua ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam sở hữu thu nhập khả dụng tăng đáng kể cùng với sự thâm nhập internet ngày càng tăng trong nước đã thúc đẩy ngành thương mại điện tử của đất nước. Phân khúc thiết bị điện tử theo sau bán lẻ với thị phần doanh thu ~% tại thị trường kho bãi Việt Nam trong năm 2017 do hiệu quả kinh tế được cải thiện của đất nước và lối sống ngày càng hiện đại của người tiêu dùng. Các mảng khác như dệt may, da giày, sản phẩm gỗ và thủy sản cùng chiếm thị phần doanh thu ~% còn lại trên thị trường kho bãi Việt Nam trong năm 2017.

Bởi các công ty quốc tế và trong nước

Các công ty quốc tế hoạt động trong thị trường kho bãi Việt Nam bị chi phối bởi việc chiếm thị phần doanh thu trị giá ~% trong khi đó, công ty trong nước chiếm tỷ trọng doanh thu còn lại trị giá ~% trong năm 2017. Khu vực TP HCM đang thu hút sự quan tâm từ một số nhà đầu tư toàn cầu đang tìm kiếm cơ hội đầu tư văn phòng/thương mại, bán lẻ và nghỉ dưỡng.

Theo mô hình kinh doanh

Phân khúc vận tải hàng hóa công nghiệp / bán lẻ thống trị thị trường kho bãi Việt Nam nói chung với thị phần doanh thu lớn ~% trong năm 2017. Lĩnh vực công nghiệp / bán lẻ đang gia tăng ở Việt Nam đã nâng cao nhu cầu về kho bãi trong nước chủ yếu do nhu cầu lưu trữ thực phẩm và đồ uống đóng gói chế biến ngày càng tăng, khi các doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm hiện đại mở rộng hoạt động để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Vận tải container theo sau công nghiệp / bán lẻ với tỷ trọng doanh thu ~% trong năm 2017. Việc sử dụng container trong các lô hàng xuất khẩu giúp việc vận chuyển và xử lý hàng hóa trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, các container được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa mà không cần tải lại trung gian. Tỷ trọng doanh thu còn lại trị giá ~% được nắm giữ chung bởi kho lạnh, nông nghiệp và các kho khác trên thị trường kho bãi Việt Nam trong năm 2017. Dân số hiểu biết về công nghệ ngày càng tăng đã kích hoạt việc đặt hàng thực phẩm trực tuyến, điều này đã làm tăng nhu cầu về hệ thống kho lạnh vì các loại thực phẩm và đồ uống khác nhau yêu cầu kho lạnh.

Bối cảnh so sánh thị trường kho bãi Việt Nam

Thị trường bao gồm sự pha trộn của những người chơi không có tổ chức và có tổ chức. Các công ty trong nước đang cạnh tranh với nhau trên cơ sở quy mô và vị trí của kho. Vị trí của kho phải phù hợp với nhu cầu của khách hàng, giúp giảm thêm chi phí vận chuyển và tăng hiệu quả thời gian. Các yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến việc lựa chọn kho là công nghệ / tự động hóa được sử dụng trong kho; dịch vụ giá trị gia tăng, môi trường kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm được chứng nhận GDP và các dịch vụ khác.

Triển vọng và dự báo tương lai thị trường kho bãi Việt Nam

Trong giai đoạn dự báo, thị trường kho bãi Việt Nam dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu về nhiều kho bãi hơn trong tương lai gần do sản lượng tăng trong nước. Ước tính sẽ tạo ra doanh thu trị giá ~ tỷ USD trong năm 2018 do nhu cầu ngày càng tăng đối với dịch vụ kho bãi vì thiếu không gian đầy đủ trong các cảng và IDC và CFS. Các hoạt động thương mại xuyên biên giới gia tăng giữa Việt Nam, Lào và Campuchia sẽ hỗ trợ ngành kho bãi tại Việt Nam đáp ứng nhu cầu lưu trữ hiệu quả. Tổng kim ngạch trao đổi hàng hóa biên giới giữa Việt Nam với Lào và Campuchia ước đạt khoảng ~ tỷ USD vào năm kết thúc năm 2020, trong đó tổng kim ngạch xuất khẩu lên tới ~ tỷ USD và tổng kim ngạch nhập khẩu ~ tỷ USD. Sự nổi bật ngày càng tăng của mua sắm trực tuyến trong nước sẽ làm bùng nổ quy mô của ngành thương mại điện tử trong nước; do đó đáp ứng các yêu cầu về kho bãi cho các công ty thương mại điện tử để lưu trữ sản phẩm của họ. Điều này sẽ kích hoạt nhu cầu về mặt bằng kho bãi trong thời gian tới. Thị trường kho bãi Việt Nam dự kiến sẽ tạo ra doanh thu trị giá ~ tỷ USD vào năm kết thúc năm 2022, do đó tăng với tốc độ CAGR là ~% trong giai đoạn dự báo 2018-2022.

TẢI XUỐNG BÁO CÁO MIỄN PHÍ

Hình: Dự báo tương lai thị trường kho bãi Việt Nam trên cơ sở doanh thu tỷ USD, 2018-2022

Các chủ đề chính được đề cập trong báo cáo

  • Giới thiệu thị trường kho bãi Việt Nam
  • Phân tích chuỗi giá trị tại thị trường kho bãi Việt Nam
  • Quy mô thị trường kho bãi Việt Nam, 2011-2017
  • Phân khúc thị trường kho bãi Việt Nam, 2017
  • Khung pháp lý tại thị trường kho bãi Việt Nam
  • Bối cảnh so sánh thị trường kho bãi Việt Nam
  • Triển vọng và dự báo tương lai thị trường kho bãi Việt Nam, 2018-2022
  • Khuyến nghị của các nhà phân tích tại thị trường kho bãi Việt Nam

Share.