Thị trường kho bãi Việt Nam dự kiến sẽ đạt hơn 8 tỷ USD vào năm kết thúc năm 2022: Ken Research.

0


Thị trường kho bãi Việt Nam theo số lượng kho bãi (miền Nam Việt Nam và các thị trường khác); bởi người dùng cuối (bán lẻ, thiết bị điện tử, dệt may, giày dép, sản phẩm gỗ và các sản phẩm khác); của các công ty quốc tế và trong nước; và theo mô hình kinh doanh (vận tải công nghiệp / bán lẻ, vận tải container, kho lạnh, nông nghiệp và các loại khác); Hồ sơ công ty của các công ty lớn (Damco Việt Nam, Sotrans Việt Nam, Vinafco, Kerry Logistics Việt Nam, Bắc Kỳ Logistics Việt Nam, Nippon Express Việt Nam, Vietnam Airlines, Transimex Saigon Corporation, Sea and Air Freight International, Vinalink Logistics, PetroVietnam Transport Corporation, Noi Bai Cargo Terminal Services và các công ty khác)

  • Nhiều trung tâm phân phối tại Việt Nam đang chuyển sang công nghệ và robot để giúp họ tăng hiệu quả, độ chính xác và năng suất tổng thể trong tương lai gần.
  • Sự nổi bật ngày càng tăng của mua sắm trực tuyến cùng với việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng ở Việt Nam dự kiến sẽ làm tăng nhu cầu kho bãi cho các công ty thương mại điện tử để lưu trữ hiệu quả sản phẩm của họ.

Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất cho các ngành công nghiệp khác nhau như ô tô, bán lẻ, dược phẩm, nông nghiệp và các ngành khác. Khi những cân nhắc về địa lý của việc vận chuyển trực tiếp đến người tiêu dùng trở nên phức tạp hơn, nhiều công ty CNTT trong nước đang mở rộng hệ thống và giải pháp quản lý của họ, điều này sẽ cho phép các kho hàng trở nên linh hoạt hơn để đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong tương lai.

Các cơ sở kho bãi đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuỗi cung ứng tổng thể. Tại Việt Nam, các công ty hoạt động trong phân khúc này đã được chứng kiến áp dụng hệ thống quản lý kho hỗ trợ quản lý đa địa điểm, thông qua quản lý đơn hàng hiệu quả, tự động nạp lại hàng tồn kho, tự động tạo đơn đặt hàng cho vật tư và nhận cập nhật tự động đối với các đơn đặt hàng đến. Ví dụ, DHL Việt Nam có kế hoạch đầu tư vào các cơ sở vật chất và giải pháp CNTT mới bao gồm hệ thống quản lý kho và hệ thống quản lý vận tải để tăng hiệu quả và khả năng hiển thị của công ty. Các công nghệ kho bãi mới nổi như Truyền thông EDI, máy bay không người lái, Nhận dạng tần số vô tuyến (RFID), lưu trữ đám mây và sử dụng công nghệ robot được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu về các cơ sở kho bãi tại Việt Nam

Các hoạt động thương mại xuyên biên giới gia tăng giữa Việt Nam và các nước có biên giới như Trung Quốc, Lào và Campuchia sẽ hỗ trợ ngành kho bãi tại Việt Nam đáp ứng nhu cầu lưu trữ hiệu quả. Khoảng 95,7% tổng số kho nằm trong khu vực biên giới quốc tế và 4,3% còn lại nằm ở cửa khẩu chính.

Các nhà phân tích tại Ken Research trong ấn phẩm mới nhất của họ  “Triển vọng thị trường kho bãi Việt Nam đến năm 2022 – Theo mô hình kinh doanh (Vận tải công nghiệp / bán lẻ, Vận tải container, Kho lạnh, Nông nghiệp và các ngành khác) và theo người dùng cuối (Bán lẻ, Thiết bị điện tử, Dệt may, Sản phẩm gỗ và các loại khác)” tin rằng việc mở rộng / đa dạng hóa tài nguyên, tự động hóa trong kho bãi và các ưu tiên vị trí thích hợp để thiết lập một trung tâm hậu cần sẽ tạo tác động tích cực đến thị trường.

Thị trường kho bãi Việt Nam dự kiến sẽ ghi nhận tốc độ CAGR tích cực là 13,4% trong giai đoạn dự báo 2018-2022. Thị trường tiếp tục được kỳ vọng sẽ được thúc đẩy bởi dòng vốn FDI liên tục từ các công ty đa quốc gia nước ngoài và những nỗ lực của chính phủ đối với việc phát triển cơ sở hạ tầng hậu cần và tăng trưởng kinh tế nhất quán.

TẢI XUỐNG BÁO CÁO MẪU

Phân khúc thị trường kho bãi Việt Nam

Theo số lượng kho

Khu vực miền Nam Việt Nam thống trị thị trường kho bãi Việt Nam với sự hiện diện ~% kho bãi trong năm 2017 do gần các điểm đến chính như sân bay, cảng biển, các thành phố lớn, đường cao tốc chính và biên giới. Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam dành riêng cho việc phát triển thương mại, xuất khẩu, công nghệ, dịch vụ và viễn thông. Các khu vực của nó bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh và Bình Phước. Các khu vực khác như miền Bắc và miền Trung Việt Nam đại diện chung cho ~% kho còn lại trong cả nước. Vinafco, Sài Gòn, Newport, Mappletree, Draco và Indo-Trans là một số công ty lớn nằm ở khu vực phía Bắc trong khi đó; PSCH, Thanh Hóa, Vinafco và Transimex là một số công ty lớn nằm ở miền Trung Việt Nam.

Bởi người dùng cuối

Lĩnh vực bán lẻ thúc đẩy đầu tư và giá trị đáng kể cho thị trường kho bãi Việt Nam bằng cách chiếm thị phần doanh thu trị giá ~% trong năm 2017. Sức mua ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam sở hữu thu nhập khả dụng tăng đáng kể cùng với sự thâm nhập internet ngày càng tăng trong nước đã thúc đẩy ngành thương mại điện tử của đất nước. Phân khúc thiết bị điện tử theo sau bán lẻ với thị phần doanh thu ~% tại thị trường kho bãi Việt Nam trong năm 2017 do hiệu quả kinh tế được cải thiện của đất nước và lối sống ngày càng hiện đại của người tiêu dùng. Các công ty hàng đầu lớn như Samsung, Vina Electronics Co Ltd và Oppo Electronics Corp đã khởi xướng một số hoạt động tiếp thị để giới thiệu sản phẩm mới của họ nhằm thu hút người tiêu dùng Việt Nam và củng cố uy tín của họ trên thị trường. Các chiến dịch này được tổ chức tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Các mảng khác như dệt may, da giày, sản phẩm gỗ và thủy sản cùng chiếm thị phần doanh thu ~% còn lại trên thị trường kho bãi Việt Nam trong năm 2017.

Bởi các công ty quốc tế và trong nước

Các công ty quốc tế hoạt động trong thị trường kho bãi Việt Nam bị chi phối bởi việc chiếm thị phần doanh thu trị giá ~% trong khi đó, công ty trong nước chiếm tỷ trọng doanh thu còn lại trị giá ~% trong năm 2017. Thành phố Hồ Chí Minh đang thu hút sự quan tâm từ một số nhà đầu tư toàn cầu đang tìm kiếm cơ hội đầu tư văn phòng / thương mại, bán lẻ và khách sạn cùng với sự cao tầng của các tòa nhà và một số trung tâm mua sắm trong thành phố.

 Yêu cầu tùy chỉnh

Theo mô hình kinh doanh

Phân khúc vận tải hàng hóa công nghiệp / bán lẻ thống trị thị trường kho bãi Việt Nam nói chung với thị phần doanh thu lớn ~% trong năm 2017. Lĩnh vực công nghiệp / bán lẻ đang gia tăng ở Việt Nam đã nâng cao nhu cầu về kho bãi trong nước chủ yếu do nhu cầu lưu trữ thực phẩm và đồ uống đóng gói chế biến ngày càng tăng, khi các doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm hiện đại mở rộng hoạt động để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Vận tải container theo sau công nghiệp / bán lẻ với tỷ trọng doanh thu ~% trong năm 2017. Việc sử dụng container trong các lô hàng xuất khẩu giúp việc vận chuyển và xử lý hàng hóa trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tỷ trọng doanh thu còn lại trị giá ~% được nắm giữ chung bởi kho lạnh, nông nghiệp và các kho khác trên thị trường kho bãi Việt Nam trong năm 2017.

Bối cảnh so sánh thị trường kho bãi Việt Nam

Ngành kho bãi ở Việt Nam bao gồm sự pha trộn của những người chơi không có tổ chức và có tổ chức. Các công ty được quan sát để cạnh tranh với nhau trên cơ sở kích thước và vị trí của nhà kho. Vị trí của kho phải phù hợp với nhu cầu của khách hàng, giúp giảm thêm chi phí vận chuyển và tăng hiệu quả thời gian. Các yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến việc lựa chọn kho là công nghệ / tự động hóa được sử dụng trong kho; dịch vụ giá trị gia tăng, môi trường kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm được chứng nhận GDP và các dịch vụ khác.

Triển vọng và dự báo tương lai thị trường kho bãi Việt Nam

Trong giai đoạn dự báo, thị trường kho bãi Việt Nam ước tính sẽ tạo ra doanh thu trị giá ~ tỷ USD trong năm 2018 do nhu cầu ngày càng tăng đối với dịch vụ kho bãi do thiếu không gian đầy đủ tại các cảng và IDC và CFS. Các hoạt động thương mại xuyên biên giới gia tăng giữa Việt Nam, Lào và Campuchia sẽ hỗ trợ ngành kho bãi tại Việt Nam đáp ứng nhu cầu lưu trữ hiệu quả. Tổng kim ngạch trao đổi hàng hóa biên giới giữa Việt Nam với Lào và Campuchia ước đạt khoảng ~ tỷ USD vào năm kết thúc năm 2020, trong đó tổng kim ngạch xuất khẩu lên tới ~ tỷ USD và tổng kim ngạch nhập khẩu ~ tỷ USD. Thị trường kho bãi Việt Nam dự kiến sẽ tạo ra doanh thu trị giá ~ tỷ USD vào năm kết thúc năm 2022, do đó tăng với tốc độ CAGR là ~% trong giai đoạn dự báo 2018-2022.

Các chủ đề chính được đề cập trong báo cáo

  • Giới thiệu thị trường kho bãi Việt Nam
  • Phân tích chuỗi giá trị tại thị trường kho bãi Việt Nam
  • Quy mô thị trường kho bãi Việt Nam, 2011-2017
  • Phân khúc thị trường kho bãi Việt Nam, 2017
  • Khung pháp lý tại thị trường kho bãi Việt Nam
  • Bối cảnh so sánh thị trường kho bãi Việt Nam
  • Triển vọng và dự báo tương lai thị trường kho bãi Việt Nam, 2018-2022
  • Khuyến nghị của các nhà phân tích tại thị trường kho bãi Việt Nam

Share.