Thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam dự kiến đạt hơn 200 triệu USD vào năm 2022: Ken Research

0


Thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam theo phòng thí nghiệm (Phòng thí nghiệm bệnh viện, Phòng thí nghiệm độc lập và Phòng thí nghiệm  văn phòng bác sĩ) và Loại xét nghiệm (Xét nghiệm phòng thí nghiệm, X-quang, Siêu âm và CT Scan) cùng với hồ sơ công ty của Medic Lab, VietLife và Hoàn Mỹ

  • Việc tăng độ bao phủ bảo hiểm sẽ thúc đẩy thị trường xét nghiệm lâm sàng tại Việt Nam trong tương lai.
  • Nâng cấp cơ sở hạ tầng được kỳ vọng sẽ tạo ra tác động tích cực đến thị trường xét nghiệm lâm sàng tại Việt Nam.

Chính phủ sẽ tiếp tục đầu tư vào UHC để bảo hiểm cho người dân Việt Nam bằng một chương trình bảo hiểm. Việt Nam dự định cung cấp bảo hiểm y tế cho dân số chính vào năm 2020. Do sự gia tăng phạm vi bảo hiểm, các phòng thí nghiệm lâm sàng, đặc biệt là các phòng thí nghiệm bệnh viện sẽ chứng kiến sự gia tăng các xét nghiệm lâm sàng. Sự tập trung của chính phủ vào các bệnh không lây nhiễm (BKLN) cụ thể như phòng chống ung thư sẽ tiếp tục. Các bệnh viện sẽ phát triển các khoa vệ tinh để giảm bớt gánh nặng quá tải. Các phòng khám chăm sóc sức khỏe ban đầu đang mở rộng trong lĩnh vực xét nghiệm lâm sàng tại Việt Nam bằng cách nâng cấp thiết bị xét nghiệm và cung cấp nhiều lựa chọn xét nghiệm hơn, đồng thời tận dụng mạng lưới chuỗi phòng khám của họ để chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng rộng lớn hơn.

Các nhà phân tích tại Ken Research trong ấn phẩm mới nhất  “Triển vọng thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam đến năm 2022- bởi Labs (Hospital Labs, Independent Labs and Physician Office Labs) và Type of Tests (Lab Test, X-Ray, Ultrasound and CT Scan)” tin rằng đạt được chứng nhận phòng thí nghiệm ISO và công  nhận địa phương từ VILAS, tối ưu hóa số lượng nhân viên phòng thí nghiệm có trình độ và đàm phán cải thiện các điều khoản với các công ty thiết bị y tế và giảm sự phức tạp trong Mua sắm sẽ có tác động tích cực đến thị trường.

Thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam dự kiến sẽ ghi nhận CAGR tích cực khoảng 10,8% trong giai đoạn 2017-2022. Sự gia tăng nhu cầu sàng lọc các bệnh truyền nhiễm và gia công xét nghiệm lâm sàng cho các phòng thí nghiệm độc lập dự kiến sẽ có tác động tích cực đến nhu cầu xét nghiệm lâm sàng.

Chi tiêu của chính phủ và tư nhân vào việc thành lập các bệnh viện mới cùng với sự gia tăng chi tiêu của bệnh viện vào việc thay thế các công cụ chẩn đoán và hình ảnh lỗi thời đã làm tăng tích cực thị trường cho các phòng thí nghiệm lâm sàng. Đã có sự gia tăng tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm như HIV, lao, viêm gan B và viêm gan C do thiếu nhận thức, chậm tiêm chủng ở trẻ em. Việt Nam đang cần xét nghiệm nhanh bệnh lao đa kháng thuốc (MDR-TB), với sự phát triển phòng thí nghiệm được hỗ trợ bởi chính phủ và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Vì tỷ lệ mắc và tỷ lệ mắc AIDS cao ở Việt Nam, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã khởi xướng phát triển các phòng thí nghiệm trọng điểm của Trung ương và tỉnh để xét nghiệm HIV. Sự gia tăng các chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh tật về sự ra đời, nguyên nhân và phòng ngừa các bệnh thông thường đã dẫn đến việc mọi người chủ động lựa chọn các xét nghiệm lâm sàng trong phòng thí nghiệm để xác định bệnh.

Từ khoá

Thị trường xét nghiệm lâm sàng tại Việt Nam

Thị trường Diagnostic Lab Việt Nam

Phòng thí nghiệm bệnh lý Industry Việt Nam

Tăng trưởng thị trường phòng thí nghiệm lâm sàng Việt Nam

Thị trường phòng thí nghiệm lâm sàng tại Việt Nam

Phòng thí nghiệm bệnh viện công tại Việt Nam

Phòng thí nghiệm bệnh viện tư nhân tại Việt Nam

Phòng thí nghiệm độc lập tại Việt Nam

Phòng thí nghiệm văn phòng bác sĩ tại Việt Nam

Medic Labs Việt Nam Thị phần

Hồ sơ VietLife Việt Nam

Hoan My Group Doanh thu Việt Nam

Động lực tăng trưởng thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam

Hạn chế thị trường phòng xét nghiệm chẩn đoán của Việt Nam

Thị trường phòng thí nghiệm lâm sàng Việt Nam

Số lần xét nghiệm siêu âm Việt Nam

Xét nghiệm xét nghiệm tại thị trường phòng thí nghiệm lâm sàng Việt Nam

Xét nghiệm X-quang tại phòng xét nghiệm lâm sàng Việt Nam

Siêu âm tại Việt Nam Clinical Lab

Chứng nhận phòng thí nghiệm tại phòng thí nghiệm lâm sàng Việt Nam

Các phòng xét nghiệm chẩn đoán lớn tại Việt Nam

Xét nghiệm định kỳ tại Việt Nam

Xét nghiệm bí truyền tại Việt Nam

Các xét nghiệm ngoài phòng thí nghiệm tại Việt Nam

Phòng xét nghiệm chẩn đoán đầu tư Việt Nam

Phòng thí nghiệm lâm sàng tăng trưởng tương lai Việt Nam

Để biết thêm về phương pháp nghiên cứu, giá cả và các thông tin liên quan đến báo cáo khác, hãy tham khảo liên kết bên dưới:

https://www.kenresearch.com/healthcare/diagnostics/vietnam-diagnostic-lab-market/143767-91.html

TẢI XUỐNG BÁO CÁO MẪU

Báo cáo liên quan

Triển vọng thị trường phòng thí nghiệm lâm sàng Indonesia đến năm 2022 – theo loại (phòng thí nghiệm lâm sàng công cộng, phòng thí nghiệm bệnh viện tư nhân và phòng thí nghiệm độc lập tư nhân), theo loại xét nghiệm (thường quy, không phòng thí nghiệm và bí truyền)

Triển vọng thị trường phòng thí nghiệm chẩn đoán Ấn Độ đến năm 2021 – Tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng và ra mắt các quy trình công nghệ tiên tiến để thúc đẩy tăng trưởng

Triển vọng thị trường phòng thí nghiệm lâm sàng độc lập Trung Quốc đến năm 2018 – Tầm quan trọng leo thang của các xét nghiệm chẩn đoán để thúc đẩy tăng trưởng

Phân khúc thị trường

Theo Labs (Hospital Labs, Independent Labs và Physician Office  Labs): Hospital Labs thống trị cấu trúc thị trường xét nghiệm lâm sàng tại Việt Nam tạo ra doanh thu cao nhất với tỷ trọng ~% trong năm 2017. Các phòng thí nghiệm bệnh viện công là phân khúc lớn nhất về khối lượng và doanh thu. Chúng được ưa thích do tiêu chuẩn chất lượng cao và chi phí hợp lý. Phân khúc phòng thí nghiệm bệnh viện tư nhân tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất do chi tiêu chăm sóc sức khỏe bình quân đầu người tăng và xu hướng bao phủ bảo hiểm. Các phòng thí nghiệm độc lập đóng góp thị phần doanh thu cao thứ hai ~% trong thị trường phòng thí nghiệm lâm sàng. Các phòng thí nghiệm văn phòng bác sĩ tạo ra ít chia sẻ doanh thu nhất do thiếu đầu tư vào thiết bị phòng thí nghiệm và bồi hoàn thấp từ bảo hiểm.

Theo loại xét nghiệm (Xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, X-quang, Siêu âm và CT Scan):  Xét nghiệm trong phòng thí nghiệm thống trị loại xét nghiệm tại thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam vào năm 2017 tạo ra ~% thị phần doanh thu do sự gia tăng số lượng xét nghiệm trong phòng thí nghiệm được thực hiện qua các năm trong nước. X-Ray đóng góp thị phần doanh thu cao thứ hai ~% trong loại xét nghiệm tại thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam với đồng bằng sông Hồng có số lượng tia X cao nhất trong năm 2015. Siêu âm đóng góp tỷ trọng doanh thu cao thứ ba ~% trong loại xét nghiệm tại phòng xét nghiệm lâm sàng Việt Nam, tiếp theo là CT Scan đóng góp ~% chia sẻ doanh thu. 

Yêu cầu tùy chỉnh

Triển vọng tương lai của thị trường phòng xét nghiệm lâm sàng Việt Nam

Thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam đã sẵn sàng tăng trưởng với tốc độ CAGR lành mạnh ~% trong giai đoạn 2017-2022, được thúc đẩy bởi kế hoạch xây dựng bệnh viện mới, nâng cấp các bệnh viện công hiện có và phân bổ ngân sách lớn hơn cho các dịch vụ xét nghiệm. Khu vực tư nhân sẽ tiếp tục thu hút dân số giàu có, thúc đẩy tăng trưởng của các bài kiểm tra thường xuyên và chuyên ngành. Các bệnh viện công dự kiến sẽ dẫn đầu thị trường Xét nghiệm lâm sàng Việt Nam về doanh thu, tiếp theo là các phòng thí nghiệm bệnh viện tư nhân, phòng thí nghiệm độc lập và phòng thí nghiệm văn phòng bác sĩ. Các cơ hội chính cho tương lai trên thị trường bao gồm gia công thử nghiệm lâm sàng cho các phòng thí nghiệm độc lập, khu vực tư nhân tiếp tục thu hút dân số giàu có, tăng nhu cầu sàng lọc các bệnh truyền nhiễm và các bệnh khác.

Các chủ đề chính được đề cập trong báo cáo

Tổng quan và quy mô thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam

Động lực tăng trưởng thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam

Hạn chế thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam

Thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam theo phòng thí nghiệm (Hospital Labs, Independent Labs và Physician Office Labs)

Thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam theo loại xét nghiệm (xét nghiệm, X-quang, siêu âm và CT scan)

Phân tích so sánh các phòng thí nghiệm chẩn đoán chính

Xu hướng trên thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam

Mô hình đầu tư thành lập phòng xét nghiệm chẩn đoán

Khuyến nghị của các nhà phân tích cho thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam

Triển vọng tương lai của thị trường xét nghiệm lâm sàng Việt Nam

Share.