Nhu cầu ngày càng tăng đối với các chất bổ sung chế độ ăn uống truyền thống / thảo dược sẽ là một trong những yếu tố chính định hình tương lai của ngành công nghiệp dinh dưỡng ở Việt Nam: Ken Research

0


MUA NGAY

  • Dân số đô thị đang gia tăng ở Việt Nam đứng ở mức 34,6 triệu vào năm 2018 và dự kiến sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2020 với trọng tâm chính là các thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng. Sự gia tăng dân số đô thị sẽ thúc đẩy thị trường bổ sung dinh dưỡng vì những người này sẽ có nhận thức cao hơn về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sức khỏe và khả năng tiếp cận tốt hơn với các sản phẩm.
  • Số lượng phòng tập thể dục tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên 6.882 vào năm 2023 từ 3.399 vào năm 2018. Sự gia tăng số lượng phòng tập thể dục sẽ là động lực chính trong sự tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng cho các chất bổ sung sức khỏe.
  • Tiêu thụ men vi sinh giúp ngăn ngừa các bệnh như hội chứng ruột kích thích, tiểu đường thai kỳ, dị ứng và béo phì. Hơn nữa, việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm đã giúp thiết lập các thương hiệu như Dsm Latti, Yakult, Probi và các thương hiệu khác tại Việt Nam.

Các sự kiện toàn cầu như Vita food Asia sẽ giúp tạo ra nhu cầu: Việt Nam sẽ tổ chức Vita foods Asia 2020, trong đó nhiều du khách và đại biểu doanh nghiệp sẽ đến thăm từ các nơi khác nhau trên toàn cầu. Sự kiện dinh dưỡng này sẽ giúp tạo ra một chuỗi cung ứng ổn định hơn trên khắp khu vực châu Á. Sự kiện này sẽ có sự tham gia của hơn 380 công ty từ 78+ quốc gia. Dòng người này sẽ giúp ổn định thị trường đồ uống chức năng trong nước vốn đã giảm rất ít sau khi thực hiện Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nước tăng lực.

Các sáng kiến chính do chính phủ thực hiện: Chính phủ Việt Nam đang tích cực tham gia vào việc phát triển nhận thức về sức khỏe và sức khỏe trong khu vực. Chăm sóc sức khỏe là một trong những trọng tâm chính của chính phủ trong Chương trình Y tế 2030.Theo chương trình, chính phủ sẽ tập trung vào việc cải thiện chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và học sinh; giảm sự phụ thuộc vào thuốc lá và rượu; bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; thúc đẩy phát hiện và quản lý sớm một số bệnh không lây nhiễm, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và người lao động. Ngoài ra, chính phủ cũng đã ký nhiều hiệp định thương mại tự do khác nhau để giảm chi phí sản xuất vì hầu hết nguyên liệu thô ở Việt Nam đều được nhập khẩu.

YÊU CẦU TÙY CHỈNH

Kênh bán lẻ và phân phối mới nổi tại Việt Nam: Kịch bản bán lẻ tại Việt Nam đang thay đổi với các kênh mới xuất hiện. Có sự gia tăng số lượng các chuỗi nhà thuốc trong khu vực đã giúp tăng doanh số bán hàng cho chế độ ăn uống và vitamin

Bổ sung. Hơn nữa, sự phát triển của các kênh trực tuyến là một sự phát triển lớn khác. Bán lẻ Internet là phổ biến cho các chất bổ sung dinh dưỡng khác nhau. Kênh này phổ biến do nhiều lựa chọn sản phẩm được cung cấp với giá chiết khấu.

Hướng dẫn đăng ký bổ sung Việt Nam

Các nhà phân tích tại Ken Research trong ấn phẩm mới nhất của họ “Triển vọng thị trường Nutraceutical Việt Nam đến năm 2025 – Bằng thực phẩm chức năng (Thảo dược bổ sung, Vitamin và khoáng chất, Chế phẩm sinh học, Protein và axit amin, Axit béo Omega 3, các loại khác), Theo đồ uống chức năng (Nước tăng lực, Đồ uống nóng dựa trên thực vật và mạch nha, Đồ uống nóng và đồ uống thể thao), Theo thực phẩm chức năng (Sữa, Thức ăn trẻ em,  Ngũ cốc ăn sáng, bánh kẹo, bánh quy giàu chất xơ, quán ăn nhẹ và đồ ăn nhẹ trái cây)Quan sát thấy rằng bổ sung dinh dưỡng ở Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng và dự kiến sẽ mở rộng do các sáng kiến của chính phủ ngày càng tăng, giới thiệu các dịch vụ sản phẩm mới sáng tạo và có lợi ích đã được khoa học chứng minh, sử dụng các thành phần tự nhiên, xúc tiến thị trường, thực hành tiếp thị tuân thủ Thị trường dự kiến sẽ ghi nhận CAGR tích cực là 7,0% về doanh thu trong thời gian giai đoạn dự báo 2019-2025F.

Phân khúc thị trường Nutraceutical Việt Nam

Phân khúc Thực phẩm chức năng là ngành hàng dẫn đầu thị trường trong năm 2019. Việc tiêu thụ nhiều các sản phẩm sữa, đặc biệt là sữa, là một trong những động lực tăng trưởng chính cho các sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Phân khúc này được theo sau bởi thị trường Đồ uống chức năng.

Nước tăng lực là ngành hàng đóng góp nhiều nhất trong sự phát triển của thị trường Đồ uống chức năng. Nó được tiêu thụ nhiều bởi thanh thiếu niên và thanh niên.

Đóng góp còn lại trên thị trường được thực hiện bởi Vitamin và Thực phẩm chức năng trong năm 2019. Thị trường đã phát triển do sự gia tăng sự tham gia của mọi người vào các hoạt động thể thao và thể dục, nước tăng lực cũng yên tĩnh nổi tiếng trong số các nhân viên tại Việt Nam vì nó cung cấp thêm năng lượng và hoạt động như một chất giảm căng thẳng giữa những cá nhân này.

TẢI XUỐNG BÁO CÁO MẪU MIỄN PHÍ

Bối cảnh cạnh tranh

Thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam: Sự cạnh tranh trên thị trường Thực phẩm chức năng Việt Nam được quan sát là tập trung cao độ với hai công ty hàng đầu chiếm hơn một nửa doanh thu phân khúc trong năm 2019. Thị trường có sự hiện diện lớn của những gã khổng lồ đa quốc gia nổi tiếng với một vài người chơi trong nước leo lên bậc thang. Các công ty lớn trên thị trường Thực phẩm chức năng Việt Nam là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Royal FrieslandCampina NV, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, Abbott Laboratories Inc, Nestlé SA, Reckitt Benckiser Group Plc (RB) và các công ty khác. Trong những năm qua, sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt và khốc liệt khi các công ty đang tập trung vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm của họ.

Thị trường đồ uống  chức năng Việt Nam: Thị trường nước giải khát chức năng tại Việt Nam tập trung vừa phải với 5 công ty hàng đầu chiếm hơn ba phần tư doanh thu ngành. Một số công ty lớn trên thị trường là TC Pharmaceutical Industry Co Ltd, PepsiCo Inc, Nestlé SA, Masan Group Corp, Tân Hiệp Phát Group, Otsuka Holdings Co Ltd và các công ty khác. Các công ty cạnh tranh về các thông số như Xây dựng thương hiệu, giá cả, đa dạng hóa sản phẩm, kỹ thuật tiếp thị và quảng cáo và các thông số khác.

Thị trường Vitamin và Thực phẩm chức năng Việt Nam: Sự cạnh tranh trên thị trường Vitamin và Thực phẩm chức năng Việt Nam được chứng kiến là rất phân mảnh với top 10 người chơi chiếm chưa đến một nửa thị trường. Các công ty lớn hoạt động trong thị trường vitamin và thực phẩm chức năng là Herbalife Nutrition Ltd, Traphaco JSC, Taisho Pharmaceutical Holdings Co Ltd, Amway Corp, Nu Skin Enterprises Inc, Tiens Group Co Ltd, Sanofi, KT&G Corp, Khánh Hòa Pharmaceutical JSC và các công ty khác. Thị trường chủ yếu bị chi phối bởi các công ty nước ngoài và phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu. Kênh phân phối chính được các công ty sử dụng là Nhà thuốc và Nhà hóa học.

Triển vọng tương lai thị trường Nutraceutical Việt Nam

Thị trường Nutraceutical Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng trong tương lai với tốc độ CAGR một con số trong giai đoạn dự báo (2019-2025F). Trong tương lai, dự kiến Thực phẩm chức năng sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, với hơn một nửa tổng doanh thu. Các sản phẩm sữa sẽ là danh mục được yêu cầu nhiều nhất trong thị trường thực phẩm chức năng và trong các sản phẩm sữa, sữa chua sẽ là sản phẩm được yêu cầu nhiều nhất.

Đồ uống chức năng Việt Nam dự kiến sẽ có sự tăng trưởng chậm chạp trong tương lai, chủ yếu là do thị trường sẽ đối phó với sự suy giảm khi đề xuất thuế bổ sung đối với đồ uống có đường. Năm 2020, thị trường sẽ chứng kiến sự tăng trưởng cao do sự ra đời của Vietnam F1 Grandprix 2020 khi phần lớn các loại nước tăng lực đang tài trợ cho sự kiện này.

Thị trường vitamin và thực phẩm chức năng sẽ có thị phần ít nhất trong số cả ba loại trong thị trường Nutraceutical vào năm 2025. Bổ sung thảo dược sẽ dẫn đầu thị trường bằng cách chiếm hầu hết thị trường vào cuối năm 2025. Trong tương lai, người ta dự đoán rằng vitamin tổng hợp dự kiến sẽ dẫn đầu thị trường vitamin và khoáng chất vào năm 2025.

Các phân đoạn chính được bảo hiểm

  • Bổ sung chế độ ăn uống:
  • Theo loại Thảo dược / Bổ sung truyền thống, Vitamin và khoáng chất, Chế phẩm sinh học, Bổ sung protein và axit amin, Axit béo Omega 3 và các loại khác)
  • Theo loại vitamin (vitamin đơn và vitamin tổng hợp)
  • Theo kênh phân phối (Nhà hóa học / Nhà thuốc, DirectSelling, Nhà thuốc / parapharm, Bán lẻ qua Internet Đại siêu thị, Trang chủ mua sắm, siêu thị, vitamin và thực phẩm chức năng chuyên bán lẻ)
  • Thực phẩm chức năng:
  • Theo loại thực phẩm chức năng (sữa, thức ăn trẻ em, ngũ cốc ăn sáng, bánh kẹo, bánh quy giàu chất xơ, bánh mì đa hạt, thanh đồ ăn nhẹ và đồ ăn nhẹ trái cây)
  • Theo loại sản phẩm sữa (sữa, sữa có hương vị, sữa chua probiotic, sữa bột)
  • Theo loại thức ăn trẻ em (sữa công thức dành cho người lớn, sữa công thức tiếp theo, sữa công thức tiêu chuẩn)
  • Theo kênh phân phối (đại siêu thị, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và cửa hàng tạp hóa nhỏ độc lập)
  • Đồ uống chức năng:
  • Theo danh mục sản phẩm (nước tăng lực, nước nóng có nguồn gốc thực vật và mạch nha, đồ uống thể thao)
  • theo kênh phân phối (đại siêu thị, cửa hàng tạp hóa nhỏ độc lập, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà bán lẻ tiền sảnh, bán hàng tự động và các nhà bán lẻ tạp hóa khác),

Đối tượng mục tiêu chính

  • Các nhà sản xuất bổ sung dinh dưỡng
  • Nhà phân phối bổ sung dinh dưỡng
  • Nhà phân phối Nutraceuticals
  • Cơ quan chính phủ
  • Vitamin và bổ sung chế độ ăn uống Companies
  • Thực phẩm chức năng Companies
  • Đồ uống chức năng Companies
  • Chuỗi cửa hàng thuốc và nhà thuốc
  • Đại lý bán hàng và bán lẻ trực tuyến

Khoảng thời gian được ghi lại trong báo cáo:

  • Giai đoạn lịch sử: 2014- 2019
  • Giai đoạn dự báo: 2020F – 2025F

Các công ty được bảo hiểm:

Vitamin và chất bổ sung chế độ ăn uống:

  • Herbalife Dinh Dưỡng Ltd
  • Công ty Cổ phần Traphaco
  • Amway
  • Mãi mãi sống sản phẩm quốc tế LLC
  • Tiens Việt Nam, Herbalife Ltd
  • Nu Skin
  • Nai sừng tấm
  • Công ty Cổ phần Eco Pharma – Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang
  • Mega Lifesciences Pty Ltd (Việt Nam)
  • Đà Nẵng

Thực phẩm chức năng:

  • Sản phẩm sữa Việt Nam
  • Hoàng gia FrieslandCampina NV
  • Abbott Laboratories Việt Nam
  • Nestlé Việt Nam

Đồ uống chức năng:

  • Suntory PepsiCo Việt Nam

Các chủ đề chính được đề cập trong báo cáo

  • Tổng quan thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam và Genesis
  • Quy mô thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam
  • Phân khúc thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam
  • Thị trường Vitamin &; Thực phẩm chức năng Việt Nam
  • Thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam
  • Thị trường đồ uống chức năng Việt Nam
  • Xu hướng và sự phát triển trên thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam
  • Quy định tại thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam
  • Những vấn đề và thách thức trong thị trường bổ sung dinh dưỡng Việt Nam
  • Nhãn hiệu riêng so với Nhập khẩu- Chiến lược ưu tiên
  • Rào cản gia nhập thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam
  • Dự báo tương lai thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam, 2018-2023E
  • Khuyến nghị của nhà phân tích

Để biết thêm thông tin về báo cáo nghiên cứu, hãy tham khảo liên kết dưới đây:

Báo cáo liên quan:

Triển vọng thị trường bổ sung dinh dưỡng UAE đến năm 2023 – bằng Vitamin &; Bổ sung chế độ ăn uống (Bổ sung protein, Vật liệu tổng hợp bổ sung chế độ ăn uống không thảo dược, Dầu cá / Axit béo Omega, Glucosamine, Co-Enzyme Q 10, Vật liệu tổng hợp bổ sung chế độ ăn uống thảo dược, men, tỏi, ginko biloba ), thực phẩm chức năng (sữa, thức ăn trẻ em, ngũ cốc ăn sáng, dầu ăn, bánh kẹo, bánh quy ngọt, thanh ăn nhẹ và đồ ăn nhẹ trái cây) và đồ uống chức năng (nước tăng lực,  FF cô đặc, đồ uống thể thao và nước đóng chai)

Triển vọng thị trường Singapore Nutraceutical (Vitamin và bổ sung chế độ ăn uống, thực phẩm chức năng và đồ uống) đến năm 2023 – Thị trường trưởng thành được hỗ trợ bởi nhu cầu từ thế hệ millennials đối với vitamin tổng hợp và khoáng chất

Triển vọng thị trường bổ sung dinh dưỡng Indonesia đến năm 2023 – Theo Vitamin (Vitamin đơn và Vitamin tổng hợp) &; Thảo dược và bổ sung chế độ ăn uống tiêu chuẩn (Sức khỏe tổng quát, Làm đẹp, Tiêu hóa, Xương, Sức khỏe tim mạch, Trí nhớ, Khớp), Đồ uống chức năng và Thực phẩm chức năng

Triển vọng thị trường Nutraceuticals Philippines đến năm 2022-Thành phần chế độ ăn uống thảo dược tổng hợp, Nhân sâm, tỏi và Ginkgo Biloba Dựa trên thảo dược bổ sung sẽ thúc đẩy tăng trưởng

Share.